KỸ NĂNG SỐNG: NHỮNG BÀI HỌC HAY GIÚP CON TỰ TIN HƠN

Cách tốt nhất để giúp con tự tin là phải tạo cho con kỹ năng sống để phát huy hết khả năng của mình và không ngừng khen ngợi, khuyến khích động viên đối với con.

1. Không làm giúp con quá nhiều

Hẳn bố mẹ nào cũng muốn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, muốn ngăn con tránh khỏi những tổn thương và thất bại nhiều nhất có thể. Thế nhưng, “thất bại” là mẹ thành công”, con cũng cần được biết và nếm trải cảm giác thất bại đó để trưởng thành hơn. Bởi lẽ trong cuộc sống, thất bại là một điều vô cùng bình thường, chẳng có gì là đáng buồn, lo lắng hay tức giận cả. Con cần được học cách vượt qua những khó khăn ấy, vượt qua chính mình thì mới có thể đi tới thành công được.

2. Phát triển về ngôn ngữ

Ngôn ngữ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc giao tiếp hằng ngày. Dĩ nhiên, việc phát triển ngôn ngữ cũng chính là phát triển trí tuệ cũng như rèn luyện kĩ năng sống. Vậy nên, bố mẹ cũng không nên lơ là mà hãy dạy con học nói, học hát, hay nói chuyện với con mọi lúc mọi nơi. Bởi khi con đã có vốn từ tốt, diễn đạt tốt những điều muốn nói, khi đó, con mới có thể tự tin nói chuyện, tự tin phát biểu ý kiến trước đám đông được.

Giúp con tự tin

3. Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao

Bố mẹ hãy để con tham gia thể dục thể thao càng sớm càng tốt, bởi đây cũng là một cách rất tốt giúp con tự tin hơn trong cuộc sống. Bởi việc rèn luyện thể thao sẽ giúp ích rất nhiều cho việc rèn luyện sức khỏe của con. Mà khi có sức khỏe rồi, con mới lại càng tự tin xông pha trải nghiệm cái mới cũng như thể hiện mình nhiều hơn mà, phải không?

4. Cho con giao tiếp với bên ngoài nhiều hơn

Việc đưa con ra ngoài, để con giao tiếp với mọi người cũng là một bài học giúp con tự tin hơn. Khi gặp gỡ bạn bè hay người quen, bố mẹ nên chủ động tươi cười và chào hỏi họ, sau đó, hãy hướng dẫn cho con cách chào hỏi những người đó. Đừng vội tức giận hay la mắng khi con không làm theo lời bố mẹ mà hãy ân cần giải thích ho con hiểu việc chào hỏi người lớn là việc làm cần thiết của một đứa trẻ ngoan. Giao tiếp là một kĩ năng sống mà con nhất định phải có để có thể tự tin, mạnh dạn và hòa đồng hơn trong cuộc sống.

Qua những bài học trên, chắc hẳn bố mẹ đều đã tìm được cách để rèn luyện kĩ năng sống cho con, giúp con tự tin hơn vào chính mình rồi phải không? Tùy vào hoàn cảnh và thời điểm mà bố mẹ có thể yêu chiều, bảo bọc con đúng cách, tránh làm con tự ti hay nhút nhát hơn. Tóm lại, dạy con tự tin là một việc cần phải có thời gian, kiên nhẫn và sự hiểu biết nhất định thì mới có thể mang lại kết quả tốt đẹp được, nếu không vô tình sẽ phản tác dụng, khiến con ngày một trở nên nhút nhát hơn đấy. Chúc các bố mẹ thành công trong việc dạy con tự tin hơn trong cuộc sống!

Từ 3 – 9 tuổi là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong việc phát triển các kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề, giúp trẻ rèn luyện sự tự tin và tự lập. Đặc biệt là việc giúp trẻ tự tin sẽ khiến trẻ có thể làm được nhiều thứ và thành công trong cuộc sống sau này. Hãy bắt đầu ngay với Bé Thông Minh ngay nào!

Lượt đọc: 560