6 MẸO NHỎ ĐỂ TRẺ HỌC ONLINE HIỆU QUẢ

Dịch Covid-19 đã khiến việc học trực tuyến (học online) trở thành một phương thức thuận tiện nhất để truyền tải các kiến thức giữa giáo viên và học sinh mà vẫn đảm bảo giãn cách an toàn xã hội. Để quá trình trẻ học online hiệu quả thì trẻ cần có sự chuẩn bị nghiêm túc và dành đủ thời gian cho các buổi học đó giống như trên trường lớp.
 
Trẻ học online tại nhà sẽ không có môi trường lớp học, kỷ luật, các thầy cô giáo hay bạn học xung quanh cho nên động lực học tập sẽ bị bạn chế. Trong khi đó các nhân bên ngoài đến sự mất tập trung như môi trường gia đình quen thuộc, bàn học không đủ tiêu chuẩn, học trên giường….ảnh hưởng lớn đến trẻ. Vì thế để trẻ học online hiệu quả rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường; sự đồng hành của các bậc cha mẹ và nhất là sự tự giác của mỗi học sinh. Bé Thông Minh xin chia sẻ một số mẹo nhỏ trước mỗi buổi học online dành cho bố mẹ để có thể tạo môi trường cho trẻ học online hiệu quả nhất.

#1 Sạc đầy pin các thiết bị học tập cho trẻ

Máy tính, ipad hoặc smartphone sẽ là phương tiện học tập online không thể thiếu của trẻ tại nhà. Bố mẹ hãy kiểm tra và sạc đầy pin trước khi buổi học bắt đầu nhé

Trẻ học online hiệu quả

#2 Kiểm tra lại kết nối mạng trước buổi học:

Việc kết nối mạng kém: không tải được hình ảnh bài giảng của giáo viên, âm thanh – hình ảnh bị giật….. sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng buổi học của trẻ. Bố mẹ hãy kiểm tra kết nối mạng và bố trí cho trẻ ngồi học ở nơi có tín hiệu tốt nhất để trẻ học online hiệu quả nhé.

trẻ học online hiệu quả

#3 Chuẩn bị không gian học tập cho trẻ

Các bố mẹ hãy cùng với trẻ dọn dẹp lại ngăn nắp nơi trẻ sẽ ngồi học online, vị trí học tập nên cố định để trẻ làm quen và duy trì thói quen học online tại nhà. Hãy dọn gọn gàng mặt bàn, chỉ để những bài tập, thông tin liên quan đến buổi học. Tắt tivi, để chế độ điện thoại của bố mẹ ở im lặng để không ảnh hưởng đến quá trình học tập của trẻ.

#4 Lên thời gian biểu học tập

Bố mẹ hướng dẫn trẻ làm một lịch học tập online giống như thời khóa biểu và dán ở góc bàn học. Thường xuyên nhắc nhở trẻ về giờ bắt đầu học online, tốt nhất  là để trẻ tham gia vào lớp sớm trước 5-10′ so với giờ học để có tâm thế học tập tốt nhất.

#5 Bố mẹ tham gia vào quá trình học tập của con

Bố mẹ hãy thường xuyên trao đổi với giáo viên về thông tin các bài học và hỗ trợ các con trong phần chuẩn bị trước buổi học. Hãy dành thời gian ngồi học cùng trẻ (tối thiểu là 20′ đầu giờ), vui vẻ cùng trẻ tham gia lớp học với vai trò “cộng sự”: cùng thảo luận thông tin, thực hành thí nghiệm, đưa ra các gợi ý……..Nhắc trẻ hoàn thiện các bài tập về nhà được giao và giúp trẻ hoặc hướng dẫn nộp bài cho giáo viên.

#6 Luôn quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ của trẻ

Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất để có thể học tập hay làm việc hiệu quả. Bố mẹ hãy xây dựng cho trẻ thời gian biểu ăn – ngủ – nghỉ trong ngày thật khoa học. Đồng thời thực hiện nghiêm các quy định giãn cách để bảo vệ sức khỏe của cả nhà trong mùa dịch này nhé!

Lượt đọc: 496