Ứng dụng trí thông minh đa dạng trong giảng dạy

Học thuyết Trí thông minh đa dạng có thể giúp chúng ta như thế nào  trong việc dạy và học là vấn đề mà nhiều nhà giáo dục, giáo viên và phụ huynh rất quan tâm.

bullet3 Trí thông minh đa dạng giúp trẻ những gì?

  • Giúp  học sinh hiểu được khả năng của chính mình và của những người xung quanh
  • Giúp học sinh sử dụng được sức mạnh của mình trong học tập và khắc phục điểm yếu của mình
  • Xây dựng  lòng tự tin của học sinh để sẵn sàng cho thử thách
  • Khi việc học tập trở nên dễ dàng và thú vị thì học sinh có thể học được tốt hơn

Vậy chúng ta phải làm những gì cho học sinh của mình:

Bước 1: Đánh thức trí thông minh của học sinh bằng chính sự hiểu biết về vấn đề này. Trong quá trình giảng dạy giáo viên sẽ dễ dàng nhận biết được trí thông minh và sự yêu thích của trẻ qua ánh mắt sáng lên trong những trải nghiệm mà trẻ được trải qua

Bước 2:  Tăng cường trí thông minh: bằng cách cung cấp những hoạt động giúp trẻ nhận thức được các trí thông minh khác nhau và trí thông minh và kỹ năng có trong từng trẻ. Việc khám phá cần diễn ra trong một khoảng thời gian đủ để trẻ bộc lộ.

Bước 3: Dạy học qua trí thông minh đa dạng: mục tiêu của giai đoạn này là sử dụng trí thông minh đa dạng trong các bài giảng. Giáo viên dạy những khái niệm bằng việc sử dụng những trí thông minh tương ứng để thể hiện nội dung. Hoặc nói cách khác, giáo viên lựa chọn cách học nào trẻ muốn học.

Bước 4: Phối hợp các trí thông minh: bước này gồm việc học cách ứng dụng các trí thông minh vào cuộc sống hàng ngày để đáp ứng lại những thử thách trong lớp học. Khi đã hiểu về 8 trí thông minh, học sinh sẽ nhận thức được là mình có thể tiếp cận một vấn đề bằng cách sử dụng trí thông minh của mình.

bullet3Cách sử dụng học thuyết trí thông minh đa dạng trong giảng dạy

Khi sử dụng học thuyết trí thông minh đa dạng trong giảng dạy, học sinh có thể thấy toàn cảnh và hiểu được rằng mỗi trẻ có 8 trí thông minh và trẻ có khả năng để phát triển các trí thông minh đó. Hiểu được vấn đề này tăng cường sức mạnh cho học sinh và giúp cho trẻ dám tham gia vào các thử thách cũng như cởi mở hơn trong việc khám phá những điều mới. Trẻ cần hiểu là giáo viên tôn trọng những điểm mạnh điểm yếu của từng cá nhân và luôn giúp đỡ, ủng hộ chúng thông minh hơn trong cả 8 lĩnh vực.

Trí thông minh đa dạng không bắt buộc giáo viên xem xét lại nội dung bài học mà đưa ra những cách thức để hướng dẫn dạy và học tốt hơn. Giáo viên và học sinh đều có được những lợi ích trong việc nâng cao chất lượng dạy, học và phát triển bản thân.

Hãy tham khảo khóa học Phát triển Trí thông minh Đa dạng của Trung tâm cho con bạn, một cơ hội tuyệt vời để trẻ khám phá bản thân, xây dựng sức mạnh ngay từ những năm tiểu học.

IMG_2230

Mỗi trẻ có 8 trí thông minh và trẻ có khả năng để phát triển các trí thông minh đó

vn/wp-content/uploads/2014/11/IMG_2183.jpg”>IMG_2183

Khi việc học tập trở nên dễ dàng và thú vị thì học sinh có thể học được tốt hơn

P1190078

Với MIDA giáo viên lựa chọn cách học nào trẻ muốn học để phát huy tối đa tiềm năng trẻ

IMG_2199

Giáo viên tôn trọng những điểm mạnh điểm yếu của từng cá nhân và luôn

giúp đỡ, ủng hộ trẻ phát triển hoàn thiện hơn  trong cả 8 lĩnh vực

IMG_2368

Khi đã hiểu về 8 trí thông minh, học sinh sẽ nhận thức được là mình

có thể tiếp cận một vấn đề bằng cách sử dụng trí thông minh của mình

Lượt đọc: 606