Dạy con về tính trách nhiệm

Những đứa trẻ có trách nhiệm sẽ là những người lớn có trách nhiệm, vì vậy chẳng bao giờ là quá sớm khi bạn dạy cho con về trách nhiệm. Với trẻ 4 tuổi, bạn luôn tự hỏi con có hiểu gì về trách nhiệm không nhỉ?  Bài học”Trách nhiệm” trong môn học “Mục tiêu và Các bài học từ Cuộc sống” tại Trung tâm FasTracKids-BéThôngMinh đã cùng con tìm hiểu, giải thích về khái niệm này cũng như giúp con hiểu được trách nhiệm của từng người trong gia đình và quan trọng nhất là trách nhiệm của con trong gia đình, đối với bạn bè và xã hội.

IMG_3873

Trẻ chơi các trò chơi đóng vai để hiểu hơn về tính trách nhiệm

Chú chuột Magic đã đưa các bạn tới nhiều nơi trên Trái đất, thăm các bạn nhỏ và tìm hiểu về trách nhiệm của các bạn, và các con đã hiểu thêm được nhiều điều bổ ích, ngay cả các bạn nhỏ cũng cần có trách nhiệm. Các con đã biết áp dụng cách thiết lập mục tiêu và hoàn thành trách nhiệm của mình. Bảo Nguyên đã bảo với mẹ là “Trách nhiệm của con là dạy lúc 7 giờ sáng để đi học mẹ ạ” và con rất tự giác dạy khi được báo thức.

IMG_3840

Thuyết trình về vai trò, trách nhiệm của mẹ trong gia đình

Còn Gia Bảo thì nói rằng “trước đây con tưởng trông em là trách nhiệm của mẹ, bây giờ con hiểu rồi, con cũng có trách nhiệm trông em để mẹ nấu cơm cho cả nhà ăn”. Hoàng Tùng lại chia sẻ với cô giáo: “Cô ơi trách nhiệm của con là dọn đồ chơi để phòng con gọn gàng và mẹ đỡ vất vả ạ”. Con chúng ta đã hiểu được về tính trách nhiệm, vậy các bậc phụ huynh hãy bàn bạc với con về tính trách nhiệm và đồng hành cùng con để con hoàn thành những trách nhiệm nho nhỏ nhưng quan trọng với lứa tuổi của con.

Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam, rất nhiều điều muốn biết đều được giải đáp, trong tim con tràn đầy tình yêu “cô ơi mẹ có nhiều trách nhiệm cô nhỉ”. Tình yêu của các con được thể hiện trên những bức tranh gỗ sáng tạo với muôn màu sắc và tình cảm của mỗi bé, các con đã dành thời gian để làm những bức tranh này. Các con hiểu mẹ nhiều hơn, yêu mẹ nhiều hơn.

IMG_3732

Hào hứng chuẩn bị thăm quan bảo tàng

IMG_3763

Lắng nghe cô hướng dẫn viên của bảo tàng giới thiệu về cuộc sống gia đình

IMG_3781

Chăm chú xem bộ phim “Em bé Tommy được sinh ra như thế nào?” 

IMG_3777

Trả lời các câu hỏi liên quan đến tính trách nhiệm

IMG_3808

Hoạt động làm quà tặng mẹ

IMG_3807

Cẩn thận với từng chi tiết để bức tranh tặng mẹ thật hoàn hảo

IMG_4861

Con hy vọng mẹ sẽ vui khi nhận được món quà này

Buổi học ngoại khóa được kết thúc bằng trò chơi Làm bánh. Các gia đình gồm Mẹ với tạp dề, Bố với râu và các Con thi làm bánh. Mỗi thành viên trong gia đình đều cần hoàn thành nhiệm vụ của mình, ai cũng nhanh nhẹn, cần mẫn, Mẹ có trách nhiệm phân công, còn các thành viên khác có trách nhiệm hoàn thành phần việc của mình để trang trí bánh sao cho đẹp nhất, nhanh nhất, phần làm việc nhóm của từng gia đình được đưa vào tiêu chí chấm điểm.

IMG_4921

Các bạn nhỏ đang tham gia trò chơi đóng vai và thi làm bánh

IMG_3861

Một “ông bố” đảm đang và có bộ râu đẹp

IMG_4930

Hồi hộp chờ đợi kết quả từ giám khảo

Một buổi học ngoại khóa thú vị với các con, “Mẹ ơi quà tặng con dành cho Mẹ là bức tranh gỗ, sản phẩm sáng tạo của con là món quà  tuyệt vời nhất phải không Mẹ?”.

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày khai giảng lớp học đầu tiên, Trung tâm dành tặng ưu đãi đặc biệt nhất trong năm cho các con trong 2 ngày 9,10/11/2013.

Các vị phụ huynh có thể xem chi tiết trên 

Lượt đọc: 6,237