Mùa hè Khám phá và Sáng tạo cùng Bé thông minh

Mùa hè năm nay, trung tâm FasTracKids – Bé thông minh đã quyết định sẽ dành riêng một món quà cho các con, đó là lớp học thật đặc biệt, Lớp học của mùa hè. Ước mơ, ấp ủ biết bao dự định cho lớp học đặc biệt này, toàn bộ trung tâm cũng như các cô giáo ai cũng đề xuất và hăng hái chuẩn bị bao nhiêu ý tưởng để dành tặng cho các con một mùa hè thật sôi động, ấn tượng và đáng nhớ. Càng gần đến ngày khai giảng khóa học hè, không riêng các giáo viên mà tất cả các thành viên của FasTracKids – Bé thông minh đều cảm thấy có đôi chút háo hức chờ đợi, xen lẫn chút gì đó cũng thật hồi hộp trong tâm trạng. Lớp học một tuần 2 buổi, mỗi buổi 3 tiếng, như vậy các con học tập trung hơn, có nhiều thời gian luyện tập các kỹ năng hơn và đặc biệt nhất là ngoài hai buổi học đó thì tuần nào các con cũng có một buổi ngoại khóa, các cô giáo đã chuẩn bị cho chương trình đặc biệt này rất kỹ càng và chắc chắn nhiều niềm vui sẽ đến với các FasTracKids và các cô giáo.

Các cô vẫn nhớ ngày đầu tiên các con đến với FasTracKids – Bé thông minh. Bước vào lớp học, bạn nào cũng bỡ ngỡ, ngơ ngác với môi trường mới, lớp học mới và các cô giáo mới. Bạn Mỹ Anh còn rụt rè lắm nhé, bạn ấy cứ im thin thít mãi, cô hỏi cũng chỉ lí nhí tý xíu thôi. Trúc Linh bé xíu xiu, ít nói lắm, nhưng mà cũng tung tăng chạy chơi, ngó nghiêng góc này một chút, góc kia một chút, chắc hẳn con đang tò mò lắm về lớp học đặc biệt này đây. Bạn Linh Đan thì lúc nào cũng nhẹ nhàng, đáng yêu lắm nhé. Còn Huy Long thì vừa vào lớp đã hào hứng nói với mẹ : “Mẹ ơi, con thấy lớp học này cũng có vẻ “được” đấy ạ.” Ôi, con hồn nhiên quá, khi ấy đứng đón con ở cửa lớp mà cô cũng như mẹ chỉ biết nhìn con mà cười thôi. Trong khi đó, bạn Cẩm Ly lại rất dõng dạc và hào hứng khi được đứng trước lớp và giới thiệu về bản thân với cô và các bạn…

Buổi học đầu tiên đầy bỡ ngỡ rồi cũng đã trôi qua, các con cứ hàng ngày ríu rít đến với cô, học bài thật ngoan và cũng thật sáng tạo nữa. Khi cô giáo yêu cầu các con sáng tạo một chú cá của riêng mình, Hồng Hân đã rất khéo léo khi vẽ một chú cá đáng yêu đang say sưa hát trên sân khấu, chú cá của bạn ấy còn mặc một chiếc váy đẹp lắm cơ các bạn ạ. Trong khi đó, Hoàng Nam lại vẽ một chú cá tinh nghịch nhưng cũng không kém phần đáng yêu đâu nhé.

Mỗi bài học trôi qua các con lại thêm phần tự tin và càng ngày cô thấy các con lại càng yêu lớp học FasTracKids nhiều hơn đúng không nào? Trúc Linh bé xinh, nhà cũng xa nữa, thế mà bạn ấy đi học đều lắm, lần nào bạn ấy cũng hào hứng nói với cô mỗi khi đến lớp : “cô ơi, hôm nay mình được chơi gì, học gì à cô?”. Chỉ cần sự quan tâm be bé ấy thôi của các con mà cô cũng cảm thấy như được động viên nhiều nhiều, chính các con đã tạo cho buổi học của lớp chúng mình ngày nào cũng có bầu không khí thật sôi nổi và sinh động hơn rất nhiều. Qua từng bài học, cô nhận thấy ở các con những sự cố gắng và hào hứng rõ rệt đang hiện lên qua nét mặt và qua ánh mắt của từng bạn. Ai cũng cố gắng trả lời thật tốt, ai cũng muốn giơ tay thật ngoan, ai cũng nỗ lực để có một bài thuyết trình tiến bộ hơn trước,…

Ngoài những giờ học bổ ích và lý thú, có lẽ một điều ấn tượng và không thể không nhắc tới trong lớp học hè đặc biệt của các con, đó chính là những chuyến đi dã ngoại xuyên suốt trong 2 tháng hè vừa qua. Mỗi tuần lại là một địa điểm, một khám phá mới. Thế là như đã trở thành một thói quen vui vui, cứ vừa đi dã ngoại về, các con đã lại háo hức và tò mò ùa đến hỏi cô về lịch trình tiếp theo cho tuần sau rồi, mà câu hỏi của các con cũng ngộ nghĩnh và đáng yêu lắm nhé. Linh Đan nhỏ nhẹ nói : “Cô ơi, tuần sau lớp mình đi đâu chơi ạ?” , cô giáo : “chúng mình sẽ đi khám phá công nghệ 3D với phim Car 2 con ạ”. “ôi, con đi nghỉ mát với bố mẹ rồi ạ,…à không, con sẽ sắp xếp được cô ạ, con sẽ về đúng ngày để đi với lớp mình, hì hì…vì con thích đi chơi với lớp mình cô ạ..”. Mỗi tuần một chuyến đi bổ ích, các con đã lần lượt có những trải nghiệm thật thú vị trong suốt mùa hè vừa qua đúng không nhỉ? Chúng mình đã được học cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, khám và chăm sóc răng miệng nữa. Bên cạnh đó cũng là những chuyến đi khám phá thiên nhiên tươi đẹp với những vườn cây xanh mướt, với những đồi chè rì rào vẫy gọi. Rời xa những khu vui chơi hàng ngày, các con còn có cơ hội được thử làm bao nhiêu công việc thú vị, tuần này con làm cô công nhân trên nông trường chè xanh, tuần sau con đã lại làm thợ gốm Bát Tràng, rồi sau nữa con đã lại là bác sỹ này, à, con còn được làm họa sỹ, làm nghệ nhân tranh Đông Hồ nữa chứ…Bao nhiêu kỷ niệm thật vui và cũng thật khó quên với những chuyến đi hàng tuần các con nhỉ…Đặc biệt trong lớp học hè này cô thấy các bạn làm việc nhóm với nhau rất tốt, rất thân nhau và rất nhớ nhau nữa.

Thế rồi ngày kết thúc lớp học cũng đã đến, 2 tháng trôi qua thật nhanh quá phải không các con! Mới ngày nào, cô trò còn hồi hộp chờ đợi ngày đầu tiên đi học, vậy mà giờ đây đã kết thúc rồi. Giờ chia tay sao mà bịn rịn và nhớ các con nhiều đến thế. Cô sẽ nhớ các con nhiều, nhớ lớp học Zuma của chúng mình nhiều lắm…và nhớ những buổi sáng thứ tư hàng tuần các cô dậy sớm và đến 168 Ngọc Khánh chờ đón các con.

Lớp học bé xinh thôi, các bạn mỗi người một tính cách khác nhau, dù có là ồn ào hay rụt rè, tinh nghịch hay dịu dàng nhưng tất cả các con đã thực sự trở thành những người bạn thân thiết với nhau sau 2 tháng hè ngắn ngủi nhưng cũng thật đặc biệt. Những kiến thức các con thu nhận được tại FasTracKids – Bé thông minh, những giờ học bổ ích, những chuyến dã ngoại lý thú cùng cô giáo và bạn bè, những cảm xúc thân thương với lớp học…tất cả sẽ được cô và các con ghi nhớ thật nhiều, các con nhé.

Mùa hè năm nay đã khép lại rồi, chúng ta sẽ lại cùng nhau chào đón những buổi học mới khác thật thú vị. Hẹn gặp lại các con ở các lớp học FasTracKids – Bé thông minh nhé ! Chúc các con sẽ luôn học thật ngoan, sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau và sẽ luôn nhớ về mùa hè với lớp học đặc biệt của chúng mình!

Chính các con là những động lực mạnh mẽ nhất và là niềm vui lớn nhất cho các cô trong các giờ học và các chương trình ngoại khóa, FasTracKids – Bé thông minh chắc chắn sẽ còn có thêm  nhiều hoạt động thú vị và bổ ích hơn nữa cho các con. Hẹn gặp các FasTracKids – Bé thông minh!

Lượt đọc: 2,142