Cha mẹ nói gì về chương trình MIDA?

Lý thuyết của Tiến sĩ Howard Gardner – Giáo sư về Nhận thức và Giáo dục tại trường đại học Harvard đã chứng minh rằng tất cả mọi người đều 8 loại trí thông minh khác nhau, nhưng mỗi người đều có những cách riêng biệt để thể hiện trí thông minh của mình và chỉ khoảng 10-25% bộ não của con người được sử dụng để phát huy những tiềm năng trí tuệ đó. Ngày nay, bằng những phương pháp giáo dục đầy tính khoa học nhưng không kém phần thú vị, trẻ em đã có nhiều cơ hội hơn để kích thích tối đa sự hoạt động của não bộ, từ đó sẽ phát triển được những năng lực tiềm ẩn của bản thân, biết cách tận dụng một cách cân bằng và đa dạng tất cả những trí thông minh tự nhiên của con người.

P1160349

Cùng nhau làm thí nghiệm, một hoạt động thường xuyên trong lớp học MIDA

Trung tâm Bé Thông Minh đã xây dựng chương trình Phát Triển Trí Thông Minh Đa Dạng (MIDA) chính là để góp phần giúp các bậc cha mẹ thực hiện mong muốn đó. Là môi trường duy trì và nâng cao đối với các kỹ năng đã được rèn luyện ở

Phụ huynh của bé Ngô Phụng Như cho biết nhờ có MIDA mà bé đã xây dựng được lòng hứng thú với những môn tự nhiên xã hội: “Con hay kể về bài học trên lớp, đặc biệt là những điều mới mẻ mà con chưa biết về tự nhiên, xã hội và địa lý. Con cũng rất thích chuẩn bị đồ thí nghiệm. MIDA đã giúp con mạnh dạn hơn trong giao tiếp”. Mẹ của bé đồng thời cũng tỏ ra rất hài lòng với các cô giáo tại Trung tâm: “Giáo viên quan tâm đến con, nhận xét và nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu của các con rất kỹ càng.”

P1160458

Bé Ngô Phụng Như

Bé Nguyễn Đặng Nhật Minh lại đặc biệt yêu thích với các buổi làm việc nhóm: “Bé Nhật Minh rất hào hứng khi mỗi chiều chủ nhật được đến lớp, được gặp các bạn và làm việc nhóm. Con thường xuyên kể về các công việc làm nhóm. Sau một thời gian học chương trình MIDA, con đã tự tin hơn trong giao tiếp và học tập, điều mà trước đây con còn thiếu.”

P1160455

Bé Đặng Nhật Minh

Mẹ bé Nguyễn Châu Anh thì đánh giá: “Chương trình đã bổ sung những kiến thức kỹ năng sống mà con chưa được học ở trường. Các bài học thực hành đã giúp con dễ hiểu bài và cảm thấy thú vị đối với mỗi buổi học. Chương trình đã giúp con thêm sáng tạo và tư duy tốt hơn.”

P1160451

Bé Nguyễn Châu Anh

Phụ huynh bé Cao Đức Anh thì kể rằng nhờ có MIDA mà con rất thích khám phá và thực hành các bài học trên bộ sách thực hành Sinh – Lý – Hóa mà bố mẹ mua thêm. Không chỉ thế, “con còn nhận thức rõ hơn điểm yếu điểm mạnh của mình. Con thể hiện mong muốn thay đổi tích cực. Con đã học được những kỹ năng tuyệt vời mà bố mẹ chỉ có sau khi đi làm, như thuyết trình, làm việc nhóm, giao tiếp…”

P1160452

Bé Cao Đức Anh

Bên cạnh đó, rất nhiều bậc phụ huynh còn bày tỏ nguyện vọng muốn được cho các bé tham dự những khóa học tiếp theo của Trung tâm. Các bạn nhỏ tham dự lễ tốt nghiệp đều thể hiện rõ sự tiếc nuối khi phải chia tay các cô giáo và bạn bè. Tất cả những tình cảm đó, cùng với sự tiến bộ của các con và sự hài lòng, tin tưởng của bố mẹ đối với chất lượng chương trình chính là niềm động viên to lớn giúp các cô giáo ngày một cố gắng hơn trong sứ mệnh giúp các con chuẩn bị những hành trang quý báu để bước vào đời.

P1160460

Các bạn nhỏ tốt nghiệp gần đây của lớp MIDA

Lượt đọc: 1,555